CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    Lời Tự Sự

    Có người nói với Nhân rằng: Xơ mướp Vi Lâm, đó không chỉ là một thương hiệu, đó là một câu chuyện…
    Năm 2012, khi 2 vợ chồng quyết định làm xơ mướp, vì đầu ra của xơ mướp chưa ổn định, Nhân đã làm cùng lúc nhiều nghề để kiếm sống. Nhân đi bán phở, bán quán cafe, làm mộc, trang trí nội thất…Ngày làm nghề để mưu sinh, tối làm xơ mướp. 
    Có một kỷ niệm rất vui, khi đó Nhân bán xơ mướp ở một phiên chợ vào 2 ngày cuối tuần, bán ế quá không đủ trả tiền gian hàng, thế là Nhân thuê thêm gian hàng bên cạnh nữa để bán đồ ăn (phở khô Gia Lai, mỳ quảng, cơm trộn…). 
    Có một vị khách đến mua xơ mướp, không thấy ai cất tiếng gọi “Ai bán xơ mướp vậy!?”, Nhân te te từ quầy ăn chạy ra “Anh đây anh đây!”. 
    Khách mua hàng xơ mướp xong, cảm thấy đói bụng cái ghé qua quầy ăn. Chẳng thấy ai, cất tiếng gọi “Ai bán đồ ăn vậy?” Nhân te te từ quầy mướp qua “Anh đây anh đây!” 
    Khách hơi hơi khó hiểu rồi, ăn xong khách ghé quầy nước. Chẳng thấy ai! Lần này khách không gọi nữa mà quay sang hỏi luôn: Đừng nói lại là anh nhan! Hì hì, đúng là anh nhưng đây là quầy nước người ta gửi nhờ anh bán dùm.
    Sau này có chút vốn mua được ít đồ nghề làm mộc thì Nhân không bán đồ ăn nữa. Làm mộc nhiều đến nỗi mà hàng xóm bên cạnh cũng không biết mình làm xơ mướp. Khi mọi người đi ngủ, bé Vi Lâm cũng đi ngủ, hai vợ chồng mới lấy xơ mướp ra bắt đầu làm việc. Ban đêm cảm hứng lại nhiều, làm đến 1,2h sáng là bình thường.
    Đến lúc công việc nội thất bắt đầu ổn định, thu nhập tốt thì 2vc quyết định dừng, tập trung cho xơ mướp. Lúc này bắt đầu đảo ngược, ngày làm xơ mướp, tối làm thêm cái này cái kia để có thêm thu nhập. Hàng xóm bắt đầu biết mình làm xơ mướp :)))
    Chuyển qua tập trung làm xơ mướp, thu nhập giảm đi đáng kể, nhưng được cái mình tập trung mọi thứ cho xơ mướp. Nhân bắt đầu tham gia nhiều hội chợ, phiên chợ hơn, truyền thông biết đến mình nhiều hơn, đơn hàng tăng lên, Nhân tuyển thêm người về phụ với mình. Sản xuất nhiều khi không kịp với đơn hàng.
    “Mọi thứ bắt đầu ổn ổn rùi đó!”, 2vc nói với nhau như vậy!
    Thì xưởng…cháy. Cháy sạch sành sanh, cháy sang cả những xưởng bên cạnh. Ngọn lửa đen ngòm, dữ dội và nóng rát.
    Kỳ diệu lúc đó Nhân không đau buồn, bình tĩnh giải quyết sự việc, không nói ra không ai biết cái ông lăng xăng cả buổi là cái ông có cái xưởng vừa bị cháy trụi. Bao nhiêu thứ vủa quanh, lại chẳng thấy lo sợ chi!
    Đến bây giờ Nhân vẫn đang trong quá trình làm lại, và biết ơn những gì đã xảy ra.
    Mọi thứ đều có ý nghĩa riêng của nó, và chứa đựng trong đó rất nhiều bài học…
    Cảm ơn mọi người đã lắng nghe câu chuyện của Xơ mướp Vi Lâm!

    Chia sẻ: