CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KHẢI NAM| XƠ MƯỚP VI LÂM | CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỪ XƠ MƯỚP| 0909555364

    Độc Đáo Sản Phẩm Thủ Công Mỹ Nghệ Từ Xơ Mướp

    Độc đáo sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng xơ mướp

    Ít ai ngờ, từ vật liệu tưởng chừng như bỏ đi là xơ mướp, lại trở thành món hàng kinh doanh độc, lạ, gây sự chú ý của người tiêu dùng. Người tạo ra sản phẩm từ xơ mướp, với thương hiệu Vi Lâm, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước là anh Mạc Như Nhân.

    Sản phẩm làm từ xơ mướp của Vi Lâm được giới thiệu tại phiên chợ Xanh.
    Sản phẩm làm từ xơ mướp của Vi Lâm được giới thiệu tại phiên chợ Xanh.

    Hiện tại, ngoài cửa hàng trưng bày các sản phẩm ở TP Hồ Chí Minh (quận 12), cơ sở Vi Lâm còn cửa hàng ở Hà Nội (quận Đống Đa) và một số tỉnh, thành phố lớn cũng đang đặt hàng sản phẩm thời trang từ xơ mướp do anh Nhân thiết kế, thậm chí, mặt hàng “độc” của anh cũng bắt đầu xuất ngoại. Anh Nhân cho biết: Cơ duyên đến với nghề này rất tình cờ. Xuất phát từ ý tưởng dùng xơ mướp làm một cái kẹp tóc để tặng bạn, cách đây hơn ba năm, được sự động viên của bạn bè và gia đình cho nên anh quyết định “khởi nghiệp” với xơ mướp. Và hiện nay, những sản phẩm như giày, dép, túi xách, bình hoa, hoa khô…, nguyên liệu từ xơ mướp, thân thiện, gần gũi với môi trường đã đến với nhiều người tiêu dùng trong, ngoài nước. Nhìn những sản phẩm thời trang khá tinh tế và đẹp mắt, ít ai có thể tưởng tượng được rằng người làm ra sản phẩm đó lại chưa từng được học qua trường, lớp về thiết kế thời trang nào. Anh Nhân nói, tất cả đều là do mình tự mày mò học, tự thiết kế rồi bắt tay làm.

    Công việc đòi hỏi tỉ mỉ vì phải làm hoàn toàn thủ công. Trung bình, với một đôi giày, một người làm một ngày mới xong. Anh cho biết, thời gian tới, anh sẽ ứng dụng sản xuất công nghiệp cho các sản phẩm như dụng cụ rửa chén, rửa ly, cọ lưng... “Những ngày đầu, tôi không nhớ đã làm hư bao nhiêu cái xơ mướp, tay thì bị kim đâm tứa máu, thiết kế một mẫu giày thì phải làm sao cho đẹp, hợp xu thế thời trang; vẽ một cái ví cầm tay không biết làm như thế nào để khi may lên cho cân đối... Nhưng rồi, có lẽ nhờ sự kiên trì, chịu khó cùng với một chút hoa tay cho nên tôi vượt qua được những khó khăn ban đầu đó” - anh Nhân tâm sự.

    Từ sản phẩm đầu tiên là ví xơ mướp. Sau đó, anh Nhân phát triển đa dạng hơn các mặt hàng khác gồm có miếng rửa chén, chà chân, giày, dép, đèn bàn... Các sản phẩm được anh chia làm năm dòng theo mục đích sử dụng gồm trang trí nội thất, quà lưu niệm, chăm sóc da, vật gia dụng và thời trang. Chẳng hạn, với dòng sản phẩm thời trang gồm túi đeo, nón, giày, dép, kẹp tóc; dòng sản phẩm chăm sóc da, có bộ sản phẩm mát-xa mặt, cọ lưng...; dòng sản phẩm đồ gia dụng - lưu niệm - trang trí có các sản phẩm móc khóa, miếng rửa chén, miếng chà chân, tranh, hoa khô, bình cắm hoa... Trong đó, dòng sản phẩm thời trang và đồ gia dụng được quan tâm và bán chạy nhất. Các sản phẩm từ xơ mướp có giá dao động từ 12.000 đồng đến vài triệu đồng.

     

    Chị Minh Liên (quận Bình Thạnh) cho biết, chị thường đến phiên chợ Xanh thành phố để mua thực phẩm và mới phát hiện sản phẩm giày bằng xơ mướp cách đây hai phiên. “Tôi thấy giày xơ mướp khá hay, mầu sắc bắt mắt. Giá mỗi đôi là 350.000 đồng, không phải là thấp so với sản phẩm bằng nguyên liệu khác, lại không kiểm chứng được độ bền. Tuy nhiên, khi được giới thiệu mặt hàng sạch và đã có sản phẩm xơ mướp để 20 năm vẫn chưa hư nên tôi quyết định mua thử. Giày này êm chân, ít bám bụi nên không phải vệ sinh nhiều”, chị Liên chia sẻ.

    Hiện tại, lượng khách biết đến và đón nhận giày, ví xơ mướp bắt đầu tăng dần lên. Theo anh Nhân, mỗi tháng, anh thu về vài chục triệu, có lúc lên đến gần 100 triệu đồng. Ngoài khách hàng trong nước ưa chuộng, một số khách hàng nước ngoài cũng đã bắt đầu đặt hàng sản phẩm của Vi Lâm. Anh Nhân cũng thổ lộ kế hoạch mở rộng quy mô và hướng tới thị trường nước ngoài với các sản phẩm từ xơ mướp. Hiện tại, anh đã gửi những lô hàng sang Mỹ để giới thiệu sản phẩm ra thị trường này. Đồng thời, sẽ tiếp tục phát triển để các sản phẩm từ xơ mướp thân thiện môi trường mở rộng quy mô; sáng tạo thêm nhiều mẫu mã đa dạng hơn để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

    Chia sẻ: